HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TỦ RƯỢU HIỆN ĐẠI

Đăng bởi Bếp EU vào lúc 25/06/2021

Đối với những người có niềm đam mê với rượu vang thì sử dụng tủ đựng rượu để bảo quản những chai rượu vang là việc không còn xa lạ. Sử dụng tủ rượu hiện đại là giải pháp bảo quản rượu tuyệt vời và được rất nhiều người lựa chọn. Vậy làm thế nào để có thể phát huy được tối đa công năng của tủ rượu hiện đại? Cùng xem các hướng dẫn sử dụng tủ rượu hiện đại qua bài viết dưới đây nhé.

Lựa chọn nhiệt độ tiêu chuẩn

Để rượu vang giữ được hương vị đúng chuẩn thì người dùng cần lưu ý cất giữ rượu vang ở nhiệt độ đúng chuẩn và nhiệt độ tiêu chuẩn để cất giữ rượu vang là 10-15°C. Với tủ bảo quản rượu vang tiêu chuẩn, người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn để bảo quản rượu đúng nhiệt độ tiêu chuẩn.

Nhiệt độ của môi trường bảo quản rượu là vô cùng quan trọng, đối với mỗi dòng rượu sẽ có một mức nhiệt độ phù hợp riêng, chính vì vậy mà người dùng cần điều chỉnh sao cho phù hợp để giữ được hương vị của mỗi dòng rượu.

·  Nhiệt độ phù hợp để bảo quản rượu vang đỏ: 15 - 18°C

·  Nhiệt độ phù hợp để bảo quản rượu vang trắng: 7 - 10°C

·  Nhiệt độ phù hợp để bảo quản rượu vang sủi là: 5 – 7°C

Khi sử dụng tủ rượu hiện đại, bạn sẽ không cần phải lo lắng điều này vì người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ tại mỗi khoang. Không những vậy khi sử dụng tủ rượu hiện đại, bạn không cần lo lắng vì nhiệt độ bên trong tủ sẽ không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài.

Duy trì độ ẩm tiêu chuẩn

Rượu vang cần được cất giữ trong môi trường có độ ẩm tiêu chuẩn khoảng 60%. Khi mua tủ đựng rượu về người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để cài đặt các thông số đúng chuẩn với từng loại rượu, làm như vậy bạn sẽ sử dụng tủ đúng cách và hiệu quả hơn rất nhiều.

Cất giữ chai rượu đúng cách

Theo như đúng nguyên tắc thì những chai rượu vang chưa mở nắp phải được đặt nằm nghiêng để chắc chắn rằng nút chai không bị khô và nút luôn được kín. Chính vì vậy mà người dùng nên đầu tư một chiếc tủ rượu đúng chuẩn thay vì bảo quản rượu trong tủ lạnh. Các loại tủ như tủ rượu Boschtủ rượu Hafeletủ rượu Electrolux,....  sẽ có các giá đỡ rượu nằm ngang, được làm bằng gỗ tự nhiên và có ray trượt trợ lực và khoá ray chống trượt, người dùng sẽ không cần phải lo lắng rằng chai rượu sẽ bị rơi xuống, không những vậy thiết kế này còn giúp người dùng lấy rượu ra vào một cách vô cùng dễ dàng.

Nên đặt ở nơi có độ rung thấp

Độ rung lớn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu, chính vì vậy mà người dùng cần bảo quản rượu trong tủ có độ rung <30 dB. Bên cạnh đó thì người dùng nên đặt tủ rượu Bosch ở địa điểm thoáng mát, không quá lạnh hoặc không quá nóng và cần có đủ khoảng trống giữa các thiết bị và tường là 50mm.

Vệ sinh thiết bị thường xuyên

Khi vệ sinh tủ rượu hiện đại người dùng không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh và có tính bào mòn hay các chất dung môi để cọ rửa trên bề mặt. Người dùng nên vệ sinh tủ rượu Bosch bằng khăn ẩm và thao tác nhẹ nhàng, sau đó lau khô bằng khăn sạch. Đối với các bộ phận như giá đỡ và các bộ phần rời khác thì nên rửa trong nước ấm pha xà phòng, cọ nhẹ nhàng rồi lau khô sau khi đã rửa sạch. Sau khi đã vệ sinh tủ, người dùng cần lắp đặt các bộ phận vào vị trí như cũ rồi sau đó điều chỉnh nhiệt độ như mong muốn.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được cho bạn những thông tin bổ ích về tủ rượu phòng khách hiện đại, nếu bạn muốn tìm mua tủ rượu Bosch chính hãng, chất lượng với mức giá hợp lý nhất thì bạn có thể tham khảo tại Bếp EU, một địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm nhập khẩu châu Âu uy tín và chất lượng.

Địa chỉ mua hàng : Showroom 1  : 115B Thuỵ Khuê ,Tây Hồ , Hà Nội

Showroom 2 ; Tòa Nhà Thành Đạt 3 ,Số 4 Lê Thánh Tông , Phường Ngô Quyền -TP Hải Phòng

Liên hệ Hotline để được tư vấn chi tiết : 0936.11.6698

 

 

 

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Danh mục
popup

Số lượng:

Tổng tiền: